Tầm quan trọng của nhân viên phục vụ nhà hàng - EFH

Tầm quan trọng của nhân viên phục vụ nhà hàng

Nhân viên phục vụ được đánh giá là nhân tố quan trọng không thể thiếu và là người góp phần tạo nên hình ảnh thương hiệu của nhà hàng.

Khi đến nhà hàng dùng bữa, nhân viên phục vụ là một trong những đối tượng mà khách hàng tiếp xúc nhiều nhất, giúp cho họ luôn cảm thấy thoải mái và nhận được các dịch vụ tốt nhất từ lúc gọi thực đơn cho đến khi thanh toán. Vì thế, vai trò và ảnh hưởng của nhân viên phục vụ đối với nhà hàng là cực kỳ lớn. Vậy nên chẳng có gì lạ khi gọi nhân viên Phục vụ là bộ mặt nhà hàng.

Xem thêm: Top 5 lỗi sơ đẳng nhất của nhân viên phục vụ nhà hàng 

Vai trò của nhân viên phục vụ

1. Giúp thực khách nhận được dịch vụ chất lượng nhất tại nhà hàng

Công việc chính của nhân viên Phục vụ chính là tiếp xúc với khách hàng và hỗ trợ họ tất cả các vấn đề khi sử dụng dịch vụ tại nhà hàng từ món ăn, thức uống đến các nhu cầu khác. Do vậy người Phục vụ lúc nào cũng cần có kỹ năng và tác phong làm việc chuyên nghiệp cùng thái độ nhiệt tình để thực khách cảm nhận được chất lượng hoàn hảo của nhà hàng.

2. Nhân viên Phục vụ – nhân tố tạo nên hình ảnh đại diện cho nhà hàng

Không phải bộ phận Bếp, không phải quản lý mà chính là nhân viên phục vụ mới là người thường xuyên có mặt tại các khu vực phục vụ khách hàng. Vì vậy, khi đánh giá chất lượng, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến nhân viên phục vụ và ước lượng con số tượng trưng tổng quan. Điều này lý giải tại sao nhân viên nhà hàng lúc nào cũng cần sự chỉn chu, chuyên nghiệp. Để từ đó gây ấn tượng tốt với khách hàng.

Xem thêm: Những điều không nên làm khi phục vụ khách hàng khó tính

3. Nhân viên Phục vụ – người bán hàng tài ba ở nhà hàng

Ngoài hỗ trợ khách trải nghiệm dịch vụ, nhân viên phục vụ còn giúp đơn vị tăng trưởng doanh số. Khi nhà hàng có món mới, người phục vụ sẽ là người trực tiếp mời khách hàng dùng thử nhờ vào tài năng giao tiếp của mình. Dĩ nhiên, nếu thực khách bắt đầu yêu thích và gọi các món theo lời gợi ý của phục vụ nhiều thì doanh thu của nhà hàng sẽ tăng lên. Và đóng góp đó, chính là nhờ vào nhân viên Phục vụ.

4. Giải đáp thắc mắc, xử lý than phiền cho khách

Mỗi khi khách có thắc mắc về đặc điểm, cách chế biến món ăn, chương trình khuyến mãi, nhân viên phục vụ sẽ là người trực tiếp giải đáp cho khách. Đồng thời, khi khách gặp sự cố trải nghiệm như món ăn quá mặn, thức uống quá ngọt… nhân viên phục vụ cũng sẽ xử lý những vấn đề này.

Xem thêm: Các vị trí trong khách sạn nhà hàng bằng tiếng Anh

5. Tạo nguồn khách hàng thân thiết

Ngoài món ăn, thức uống ngon miệng, cơ sở vật chất tốt thì thực khách cũng sẽ quay trở lại dùng bữa trong lần sau nếu họ cảm thấy ấn tượng với nhân viên. Thực chất, khi thực khách đến nhà hàng, họ không chỉ trông đợi được thỏa mãn về mặt vị giác; họ còn mong muốn được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất; trong đó bao gồm cả thái độ phục vụ của nhân viên.

Có vai trò quan trọng như vậy nên các nhà hàng luôn đưa ra những tiêu chuẩn cho nhân viên. Họ cần đảm bảo nghiệp vụ chuyên môn, giỏi kỹ năng giao tiếp; có tố chất và đam mê với nghề để luôn nỗ lực hết mình, cống hiến vì công việc. Bên cạnh đó, các quản lý cũng cần có kế hoạch đào tạo nhân viên trước khi bắt đầu công việc; chương trình nâng cao kỹ năng, kiến thức trong quá trình làm việc để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nếu nhân viên phục vụ chu đáo, luôn nở nụ cười trên môi, tận tâm lắng nghe yêu cầu của khách, phục vụ nhanh chóng… thực khách sẽ cảm thấy hài lòng và quay muốn trở lại, trở thành khách hàng thân thiết. Nếu nhân viên phục vụ thiếu ân cần, thiếu chú tâm thì thực khách sẽ “một đi không trở lại”

Nếu dùng một câu để miêu tả nhân viên Phục vụ thì đó ắt hẳn họ sẽ được so sánh như bộ mặt của nhà hàng bởi tầm quan trọng và thiết yếu của mình. Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về nhân viên Phục vụ?

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of