Những điều không nên làm khi phục vụ khách khó tính - EFH

Những điều không nên làm khi phục vụ khách khó tính

Bạn là phục vụ tập sự, không có kinh nghiệm xử lý khi phải phục vụ khách khó tính? Dưới đây là câu trả lời cho những băn khoăn và thắc mắc của các bạn về những điều không nên làm khi phục vụ khách khó tính.

Phất lờ mọi phản hồi của khách

Khi bạn từ chối thực hiện những yêu cầu, phất lờ phản hồi của vị khách khó tính. Bạn sẽ có nguy cơ bị chỉ đích danh với quản lý nhà hàng. Lúc này, mọi chuyện sẽ được giải quyết theo một chiều hướng khác.

Xem thêm: Nghề khách sạn và những yếu tố giúp bạn 100% được tuyển dụng

Từ chối khách hàng

Trong những quy tắc làm việc của một nhân viên phục vụ chuyên nghiệp phải biết được đó là không bao giờ được nói : “Không” với khách. Thay vì từ chối thẳng. Các bạn có thể giải thích cho khách hàng hiểu rõ khả năng và phạm vi phục vụ của nhà hàng, đề nghị giúp đỡ khách khi họ vẫn muốn được đáp ứng những yêu cầu đó.

Cãi tay đôi với khách

Không ít trường hợp xảy ra khi mà nhân viên phục vụ đã không thể kiểm soát được bản thân, kiềm chế cảm xúc khi bị khách buông những lời khiếm nhã, nặng lời. Hậu quả của việc đó là cả nhân viên và khách hàng đã có xô sát với nhau. Đây là một trong những “điều cấm kỵ” nhất mà một nhân viên chuyên nghiệp không được phép mắc phải. Dù đó là lỗi của khách hàng. Trong trường hợp này, nhân viên cần giữ được sự bình tĩnh giải quyết vấn đề cùng với khách.

Bỏ qua lời cảm ơn của khách

Dù trong quá trình phục vụ, khách hàng khó chịu hay nổi nóng với bạn đi nữa. Thì lúc tiễn khách, hãy chứng minh cho họ thấy mình là một người phục vụ chuyên nghiệp với nụ cười nở trên môi cùng với đó là lời cảm ơn thực khách đã lựa chọn nhà hàng của bạn để dùng bữa. Không ít khách hàng đã trở lại vì hài lòng với thái độ phục vụ chuyên nghiệp của nhà hàng.

Qua bài viết này, EFH hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn chuẩn bị và phục vụ khách chu đáo và hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of