fbpx

Lý giải vì sao quả Dứa được chọn làm biểu tượng ngành khách sạn

Quả dứa và những câu chuyện chưa kể về ngành Khách sạn

Nhắc đến Dứa, ta thường liên tưởng đến loại trái cây thuộc dòng họ Vitamin C – một trong những yếu tố quan trọng trong việc chăm sóc sắc đẹp. Và trong ngành Khách sạn – Nhà hàng, quả Dứa được xem là biểu tượng thể hiện sự mến khách, chào đón nồng hậu và được coi là biểu tượng chung của ngành.

Vậy vì sao mà một loại quả có vẻ ngoài xù xì, gai góc lại được chọn làm biểu tượng cho ngành dịch vụ sang trọng và lịch thiệp? Cùng khám phá qua bài viết dưới đây nhé !

Vì sao một loại trái cây thơm ngon lại trở thành biểu tượng ngành Hospitality?

Christopher Columbus và cuộc gặp gỡ với trái cây kỳ lạ

Cuộc chạm trán xảy ra vào tháng 11 năm 1493, khi Christopher Columbus, trên chuyến hành trình thứ hai quanh khu vực Caribbean, hạ neo tại một vịnh nhỏ gần hòn đảo núi lửa của vùng Guadaloupe và đi lên bờ để kiểm tra một ngôi làng Caribbean hoang vắng. Ở đó, giữa những tán lá rừng to lớn và các cột gỗ chạm khắc theo hình con rắn đang cuộn tròn, thủy thủ đoàn của ông tìm thấy 1 cái nồi nấu ăn đầy các bộ phận cơ thể người. Gần đó là những đống rau và trái cây tươi chất chồng, bao gồm cả quả dứa.

Các thủy thủ Châu Âu ghi nhận lại loại trái cây mới này có kiểu dáng bên ngoài giống như quả thông và bên trong ruột, thịt dứa chắc và cứng giống như một quả táo. Kết hợp đặc tính cứng như thông ( Pine ) và ruột chắc như táo ( Apple ) – chúng ta sẽ có được tên gọi chính thức Pineapple: quả Dứa

Quả Dứa: Món quà quý tộc của những vị Vua cổ đại

Theo các báo cáo về loại dứa New World (lúc đó US có tên gọi là Tân Thế Giới – đặt ra bởi Columbus) –  thì loại quả có thịt màu vàng cam khi chín này sẽ tạo ra sự bùng nổ hương vị thiên nhiên trong miệng khi nhai. Vì thế nó được coi như một loại trái cây thuộc dòng dõi quý tộc. Bất chấp nỗ lực của nền nông nghiệp châu Âu, phải mất đến gần hai thế kỷ trước khi người ta có thể hoàn thiện một phương pháp nhà kính để phát triển nhà máy sản xuất dứa. Như vậy, vào những năm 1600, dứa vẫn là một loại quả rất hiếm và được thèm muốn như một thứ hàng hóa xa xỉ, mà vua Charles II của Anh đã chính thức coi quả Dứa như một món quà quý tộc.

Xem thêm: Lịch sử ngành khách sạn thế giới

Dứa – biểu tượng ngành Hospitality

Dứa – Biểu tượng của Ngành Quản Trị Khách Sạn (Hospitality)

Thời kỳ đó, các món ăn được trình bày với quả Dứa ở trên cùng sẽ khiến cho thực khách cảm thấy vô cùng vinh dự, thể hiện được đẳng cấp của chủ nhà hiếu khách, làm tất cả mọi thứ để làm hài lòng thực khách của mình dù chi phí rất đắt đỏ 🍍

Chính vì thế trái Dứa – yếu tố hình ảnh của buổi tiệc nghiễm nhiên trở thành biểu tượng tượng trưng cho các loại hình giao tiếp của xã hội. Hình ảnh quả Dứa thể hiện cảm giác hoan nghênh chào đón, sự lạc quan tươi vui, ấm áp của người với người; cũng như cách chúng ta chào đón những vị khách quý đến với khách sạn của mình.

Tìm hiểu chi tiết về ngành Hospitality tại đây

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of