Lễ tân khách sạn - đừng nói những điều này nếu không muốn mất điểm với khách hàng

Lễ tân khách sạn – đừng nói những điều này nếu không muốn mất điểm với khách hàng

Mọi câu nói từ lễ tân sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến cách khách hàng cảm nhận về dịch vụ khách sạn. Sử dụng đúng từ để giao tiếp chính xác với khách hàng là chìa khóa mở ra cánh cửa của sự hài lòng trong mắt họ.

Những điều lễ tân khách sạn không nên nói với khách hàng

Đừng nói

Hãy nói

“Không” “Chúng ta có thể tìm một giải pháp hiệu quả hơn”
“Chúng tôi không thể làm điều đó” “Hãy cho phép tôi tìm ra một giải pháp  hữu hiệu hơn”
“Chúng tôi đã hết phòng” “Tôi có thể giới thiệu  ông/bà tìm khách sạn tương tự không?”
“Tôi không biết” “Hãy cho phép tôi tìm ra điều này giúp ông/bà”
“Tôi không làm việc ở bộ phận đó” “Tôi rất vui khi giúp ông/bà tìm ra đúng người có thể trả lời câu hỏi hay thắc mắc này”
“Đây không phải lỗi của tôi” “Tôi rất lấy làm tiếc vì điều đó. Thay mặt cho … và khách sạn, tôi chân thành xin lỗi”
“Vì đó là chính sách của chúng tôi” “Hãy để tôi xem làm thế nào tôi có thể giúp ông/bà tìm hướng giải quyết”
Ông/bà không thể làm điều đó!” “Dưới đây là một số gợi ý thay thế cho ông/bà”
“Không vấn đề” “Đó là vinh hành hạnh và niềm cui của tôi”

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of